Đăng nhập Đăng ký

Đề cương bài học

Chuyên đề 4. Hình lăng trụ đứng. Hình chóp đều

Bài 8. Hình thoi

1. Nhận biết hình thoi

Tài liệu & bài tập tự luyện

Giới thiệu bài học

Bài giảng “Hình thoi” sẽ giúp các em sử dụng định nghĩa, tính chất và các dấu hiệu nhận biết của hình thoi giải các bài toán hình học liên quan đến các tính chất của hình thoi.

Nội dung bài học

Dạng 1: Chứng minh tứ giác là hình thoi.

Phương pháp giải: Vận dụng dấu hiệu nhận biết để chứng minh một tứ giác là hình thoi.

VD: Cho tứ giác \[ABCD\] có \[AC=BD.\] Gọi \[E,F,G,H\] là trung điểm của các cạnh \[AB,BC,CD,DA.\] Chứng minh \[EFGH\]  là hình thoi.

Dạng 2: Vận dụng tính chất của hình thoi để chứng minh các tính chất hình học.

Phương pháp giải: Vận dụng các tính chất và định nghĩa về góc, cạnh và đường chéo của hình thoi.

VD: Cho hình thoi \[ABCD\]  có $\widehat{B}=60{}^\circ $. Kẻ $AE\bot DC,\text{AF}\bot \text{BC}$

a/ Chứng minh $AE=\text{AF}$

b/ Chứng minh tam giác \[\text{AEF}\]đều.

Dạng 3: Tìm điều kiện để tứ giác là hình thoi.

Phương pháp giải: Vận dụng định nghĩa, các tính chất và dấu hiệu nhận biết của hình thoi.

VD: Cho tam giác $ABC$, lấy $D$ thuộc cạnh $BC$. Qua D kẻ các đường song song với $AB$và $AC$, cắt $AB$và $AC$theo thứ tự ở E và F.

a/ Tứ giác \[AEDF\] là hình gì?

b/ Điểm D ở vị trí nào trên $BC$ để \[AEDF\] là hình thoi?

Tài liệu & bài tập tự luyện

  Vui lòng đăng nhập và mua khóa học để xem tài liệu

Phản hồi của học sinh (0)

  Đăng ký tư vấn miễn phí
Cảm ơn bạn đã đăng ký tư vấn

Hocthukhoa.vn

Hocthukhoa.vn là nền tảng giáo dục trực tuyến đi đầu trong việc áp dụng công nghệ cao vào giáo dục, giúp các em học sinh trên toàn Việt Nam được trải nghiệm môi trường giáo dục chất lượng cao linh hoạt, tiện lợi và tiết kiệm.

Liên Hệ

Trụ sở: 14N5 Ngõ 40 đường Xuân La, Tây Hồ , Hà Nội

Cơ sở 2: P11a03 Nhà C Tòa Star Tower 283 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

0973394174

info@hocthukhoa.vn

DMCA.com Protection Status

Mạng Xã Hội

Bản quyền thuộc về Hocthukhoa.vn